Bình ắc quy xe đạp điện xịn lép vế hay không phụ thuộc vào khách hàng

Không riêng gì với bình ắc quy, mà bất cứ mặt hàng nào cũng vậy việc quyết định chọn mua của khách hàng luôn là yếu tố quan trọng trong việc kinh doanh. Cũng bởi vậy mà thị trường ắc quy giả lại ngày càng phát triển trong khi bình ắc quy xịn lại lép vế. Liệu có phải điều này hoàn toàn phụ thuộc vào khách hàng hay không? Theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra lời giải đáp nhé!

  1. Vì sao ắc quy xe điện xịn lại lép vế trên thị trường ắc quy tại Việt Nam

 

  • Ắc quy hàng nhái, hàng giả ngày càng nhiều

Hiện nay, tại thị trường bình ắc quy đang tồn tại một vấn nạn là bình ắc quy giả, nhái không ngừng nhảy giá, tăng vọt doanh số bán ra, còn bình ắc quy cao cấp, chính hãng lại đối mặt với tình thế ngàn cân treo sợi tóc. Điều này bắt nguồn từ việc các lái buôn bên Trung Quốc đang cố tình đẩy các sản phẩm trôi nổi, hàng nhái vào thị trường Việt Nam.

Các sản phẩm này được nhiều đại lý, thu mua vào với giá rất rẻ chỉ khoảng vài trăm ngàn đồng. Vì vậy, thay vì nhập bình ắc quy xịn với giá đầu vào có thể lên đến hơn triệu hoặc gần 2 triệu thì đây mua bình dỏm chắc chắn là lựa chọn hợp lý cho bài toán tối đa hóa lợi nhuận hơn.

  • Tâm lý khách hàng

 Điểm yếu lớn nhất của thị trường ắc quy Việt là xu hướng chọn giá thành rẻ từ khách hàng dù giá thành không nói lên được chất lượng của sản phẩm nhưng đây được xem là tiêu chí dẫn tới việc quyết định chọn mua hay không. Khi càng ngày càng có nhiều đơn vị bán bình ắc quy kém chất lượng thì chúng sẽ trở thành mặt hàng phổ thông được ưa dùng nhất trong mắt khách hàng.

Chính vì vậy, đối với những đơn vị bán ắc quy chính hãng với giá thành cao, chắc chắn sẽ bị người mua đánh giá là không uy tín, bán giá bình ắc quy quá cao so với mặt bằng chung hiện nay. Còn bình ắc quy nhái tại các đại lý có mặt hàng này thì lại được khách hàng ưu ái và chọn mua nhiều hơn.

Và đây cũng chính là những nguyên do chính hình thành 2 thế cực với 2 trạng thái đối lập: ắc quy giả được người tiêu dùng săn đón, còn ắc quy xịn thì lại lao đao, không có chỗ đứng vững chắc.

  1. Người tiêu dùng cần làm gì để bảo vệ quyền lợi của mình tốt nhất?

Hiện thực trên thị trường ắc quy hiện nay quả thực rất khốc liệt. Bình ắc quy chất lượng lép vế hơn so với hàng nhái, hàng dỏm xuất phát từ cả những kẻ bán hàng tham lam và chính người tiêu dùng. Trong câu chuyện đáng buồn này, người bán, những kẻ làm ăn trái với lương tâm, đặt lợi ích kinh tế lên hàng đầu thì lại mua may bán đắt. Còn khách hàng những người bỏ tiền ra mua lại phải trả giá, thiệt hại nhiều do quá chủ quan trên thị trường ắc quy.

Bình ắc quy kém chất lượng gây ra thiệt hại đáng kể đến tài chính của khách hàng. Bởi chúng có tuổi thọ rất thấp thường hay hỏng hóc nên tốn rất nhiều chi phí để thay thế và sửa chữa. Bên cạnh đó, những loại bình ắc quy này còn là hàng được thu mua lại và trộn với các bình loại khác để đạt đúng trọng lượng, dung tích ban đầu nên chúng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Như có thể gây ra cháy nổ, hoặc chấp mạch trên xe điện.

Càng nguy hiểm hơn, vì lượng tiêu thụ bình điện đều tăng do đó số lượng bình thải ra môi trường rất lớn. Lượng chì và kim loại nặng trong ắc quy sẽ khiến môi trường bị ô nhiễm nặng và là mầm mống tăng nguy cơ mắc các bệnh về não, tim mạch, ung thư. Dự đoán, những thiệt hại này sẽ tiếp tục tăng và ảnh hưởng sâu đậm cho môi trường hơn. Cách tốt nhất, là nên dừng tiêu thụ bình ắc quy kém chất lượng.

Bởi vậy, là một người tiêu dùng trên thị trường bình ắc quy, khách hàng cần ý thức về những rủi ro khi quá chủ quan chọn mua bình mà không biết chính xác nguồn gốc, chất lượng của mặt hàng đó. Bởi chúng có thể ảnh hưởng rất nhiều đến tài chính, sức khỏe, an nguy của chính bản thân mình và mọi người xung quanh. Hãy thật nghiêm túc, tìm hiểu kỹ lưỡng và chọn mua những bình ắc quy cao cấp dù số tiền bỏ ra có lớn hơn so với bình điện dỏm.

Với những thông tin được cung cấp bên trên, bạn đã nắm rõ được vì sao bình ắc quy xịn lại lép vế trên thị trường chưa? Nếu đang băn khoăn, không biết chọn mua mặt hàng nào có thể liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn kỹ càng hơn.

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *