Cơ hội nào cho bình ắc quy xe đạp điện có đất sống tại Việt Nam

Thị trường ắc quy đầy xáo trộn giờ đây không còn là nỗi lo riêng của các cơ sở kinh doanh chân chính mà có thể nói đây là vấn nạn mà không ít người tiêu dùng phải lãnh nhận hậu quả. Trước thực trạng này thì liệu còn cơ hội cho bình ắc quy xe đạp điện có đất sống tại Việt Nam không? Câu trả lời sau đây chắc chắn sẽ là điều mà bạn cần cân nhắc.

  1. Cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ của người bán ắc quy chính hãng
  • Thực trạng thị trường hàng giả tràn lan

Trong những năm trở lại đây, thị trường Việt Nam đã có sự bùng nổ trong số lượng tiêu thụ bình ắc quy xe điện. Có rất nhiều đơn vị, đại lý, cửa hàng kinh doanh mặt hàng này với những lời rao bán rất hấp dẫn, dìm hàng bên kia bán để đẩy hàng mình lên. Tuy nhiên, sự thật thế nào, chỉ có người trong cuộc biết, nằm trong chăn mới biết chăn có giận.

Hiện nay, tồn tại rất nhiều đơn vị kinh doanh quá nặng vấn đề tiền bạc, nên đã mua những bình ắc quy trôi nổi, tiểu ngạch, bình nhái vào bán cho người tiêu dùng. So với những bình ắc quy cao cấp, loại bình này có giá nhập vào khá rẻ, chính vì vậy người bán dễ dàng điều chỉnh mức giá để làm vừa lòng khách hàng cũng như tăng lợi nhuận kinh doanh lên. Do đó, trên thị trường ngày càng nhiều bình ắc quy nhái, kém chất lượng được bán tràn lan. Chúng dần trở nên trấn áp, và chế ngự những bình ắc quy cao cấp trên thị trường.

  • Sự chủ quan từ người tiêu dùng

Thời gian qua, dù đã có thông tin cảnh báo về những hệ luỵ từ việc người dân dùng ắc quy dỏm, không rõ nguồn gốc. Thế nhưng, do tâm lý nhiều người còn ham rẻ và người tiêu dùng chủ quan trong việc chọn lựa ắc quy chính hãng. Chỉ với vài lời mời chào, cam kết từ người bán mà người tiêu dùng đã không ngần ngại mua sản phẩm ắc quy hàng nhái, hàng giả.

Nhiều người tiêu dùng còn chưa có nhận thức được về tác hại của sản phẩm nên các sản phẩm ắc quy giả không rõ nguồn gốc vẫn tồn tại trên thị trường, thậm chí có mặt tại các cơ sở kinh doanh lớn.

Chính vì vậy, ngày càng thiếu hụt đơn vị kinh doanh bình ắc quy cao cấp, thay vào đó là hiện tượng đại lý bán ắc quy đều, nhãi mọc lên như nấm.

  1. Cơ hội cho bình ắc quy xe điện cao cấp có đất sống tại Việt Nam

Số lượng bình ắc quy cao cấp trên thị trường đã ít ỏi, nay lại phải cạnh tranh với những bình ắc quy dỏm, nhái không xứng tầng càng làm giảm cơ hội người tiêu dùng được tiếp cận với nguồn hàng chất lượng. Tuy nhiên, thị trường ắc quy chính hãng vẫn âm ỉ cháy, bởi trải qua nhiều lần mua, tốn tiền sử dụng bình ắc quy nhái, nhiều người cũng đã cảnh tỉnh và đi tìm các đơn vị uy tín để mua.

Bình ắc quy cao cấp sẽ có tuổi thọ cao hơn những loại thông thường và chúng có thể đảm bảo an toàn hơn. Chính vì vậy, giá thành của bình hiện nay có thể chông chênh trong khoảng 2 triệu. Nếu khách hàng đi mua bình ắc quy kém chất lượng có giá chỉ khoảng 1 triệu rưỡi, tuy nhiên tuổi thọ của chúng chỉ được vài tháng. Do đó, trong một năm người tiêu dùng sẽ phải thay 2 lần với số tiền bỏ ra là 3 triệu. Vậy thì so với bình chính hãng là 2 triệu dùng 2 năm thì khi sử dụng loại bình này, khách hàng sẽ tiệt kiệm được khoảng vài triệu.

Như vậy, nếu khách hàng là một người có hiểu biết về thị trường ắc quy và có tính toán thì chắc chắn sẽ dễ tiếp cận với hàng chính hãng chất lượng cao. Cơ hội bình ắc quy xe điện cao cấp có còn tiếp diễn lâu dài hay không, phụ thuộc rất nhiều vào nhận thức của khách hàng. Do đó, hãy cân nhắc và tìm hiểu kỹ trước khi mua bất kể bình ắc quy nào để tránh rơi vào lưới của những kẻ giăng bẫy.

Như vậy, chính người tiêu dùng chính là chìa khoá để mở ra cơ hội cho bình ắc quy xe đạp điện chính hãng, chất lượng có đất sống tại Việt Nam. Không chỉ bảo vệ quyền lợi của mình mà sẽ giúp phục hồi việc kinh doanh các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Nếu còn gì thắc mắc hãy nhấc máy liên hệ qua hotline của chúng tôi nhé!

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *