Phải chăng vì lợi nhuận từ bình ắc quy dỏm bất chấp chữ tâm?

Phải chăng vì lợi nhuận từ bình ắc quy dỏm bất chấp chữ tâm?

Dù kinh doanh bình ắc quy có “tâm” thì mới vươn tới cái “tầm” nhưng lợi nhuận lại là thứ mà nhiều cơ sở kinh doanh hướng tới. Phải chăng vì lợi nhuận từ bình ắc quy dỏm mà bất chấp chữ tâm trong kinh doanh? Hậu quả của việc kinh doanh bình ắc quy dỏm đáng sợ như nào? Người tiêu dùng cần làm gì trước sự mất đi về đạo đức, trách nhiệm của cơ sở kinh doanh?  Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây.

  1. Người bán ắc quy bấp chấp chữ tâm để lại hậu quả khôn lường
  • Đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp

Quá trình thu hồi, tái chế và bán bình ắc quy dỏm dường như doanh nghiệp vẫn chưa nhận thức được những hiểm hoạ gây ra. Chưa kể đến việc dùng ắc quy dỏm có tuổi thọ thấp người dùng phải tốn kém chi phí thay mới mà nguy hiểm ở đây chính là hệ luỵ cháy nổ gây ảnh hưởng đến tính mạng người dùng. Không những thế phương thức tái chế ắc quy cũng là một nguồn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ con người. Và đặc biệt, đối tượng sử dụng xe điện lại là lứa tuổi học sinh, khi vẫn còn quá nhỏ mà phải nhận lại những hậu quả không đáng có.

Với những doanh nghiệp thì hàng hoá của họ bị làm giả, đội lốt thương hiệu có thể sẽ làm thương hiệu sụp đổ mà họ mất nhiều năm để xây dựng. Ắc quy của những doanh nghiệp làm ăn chân chính sẽ giảm sút đi năng lực cạnh tranh, khó bán ra thậm chí là không án được dẫn đến tình trạng trì trệ, thậm chí các đại lý kinh doanh của hãng phải đóng cửa.

  • Đối với môi trường

Không những việc kinh doanh hàng nhái, hàng giảm không rõ nguồn gốc gây hậu quả nghiêm trọng đến cho người tiêu dùng, thiệt hại cho doanh nghiệp mà còn mang đến tác hại khôn lường với môi trường. Kinh doanh ắc quy dỏm lợi nhuận cao là vậy dường như đã làm mất đi cái tâm của người kinh doanh. Khi tận dụng ắc quy chì phế thải rồi tái chế, làm theo cách thủ không và chỉ tính đến lợi nhuận bán cho khách mà không quan tâm đến biện phải bảo vệ môi trường. Lượng chì độc hại trong bình điện khi thải ra môi trường đều là thứ gây ô nhiễm, độc hại.

  1. Lên án kịch liệt những kẻ bất chấp thủ đoạn, làm ăn thất đức, bán ắc quy dỏm

Hiện nay các thủ đoạn làm giả đang ngày càng phức tạp tinh vi, công thêm chiều hướng buôn bán, sản xuất ắc quy dỏm, giả thương hiệu đang ngày càng tăng. Có thể thấy, một bộ phần đơn vị kinh doanh hiện nay đã bất chấp các thủ đoạn, làm ăn thất đức để kinh doanh bình ắc quy dởm đến người tiêu dùng. Dù đã nắm được những hậu quả khôn lường tới sức khoẻ người dùng và môi trường nhưng vì lợi nhuận mà họ đã bất chấp chữ tâm. Đây là những người cần phải lên án kịch liệt, phải có biện pháp răn đe, xử lý nghiêm khắc. Có như vậy thì mới phòng ngừa được vi phạm trong tương lai.

Với người tiêu dùng nếu phát hiện cơ sở kinh doanh bình ắc quy dỏm, kém chất lượng, nhập lậu, không rõ nguồn gốc thì phải báo cáo kịp thời đến các cơ quan chức năng gần nhất để xử lý, ngăn chặn.

Hơn hết, khi mua bình ắc quy người tiêu dùng cần phải tìm hiểu kỹ càng thông tin sản phẩm trước khi mua, nên lựa chọn ắc quy từ thương hiệu nổi tiếng và từ nhà phân phối chính thức. Ắc quy điện chính hiệu Thiên Năng sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đây là thương hiệu chất lượng, uy tín, đứng đầu khu vực Đông Nam Á, xuất khẩu đi toàn thế giới.

Qua chia sẻ trên có thể thấy rằng cái tâm của các cơ sở kinh doanh dường như đã bị tha hoá đi, vì lợi nhuận từ bình ắc quy dỏm mà bất chấp chữ tâm. Chạy theo lợi nhuận mà bất chấp tất cả thì chỉ tạo ra những rủi ro đáng tiếc cho mình và khách hàng mà thôi. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua ắc quy xe điện chính hãng, uy tín hãy liên hệ đến chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *