Thị trường bình ắc quy xe đạp điện – có ở trong chăn mới biết chăn có rận

Thị trường bình ắc quy xe đạp điện – có ở trong chăn mới biết chăn có rận

Chưa khi nào mà thị trường ắc quy lại phong phú như hiện nay. Song thị trường này đang phải đối mặt với vấn nạn hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng. Chỉ người “trong chăn” thì mới hiểu rõ về thực trạng này. Tưởng chừng như thị trường kinh doanh ắc quy giả này người ngoài cuộc lại không ai hay biết. Tuy nhiên, tất cả sẽ được phơi bày rõ ràng qua bài viết dưới đây của chúng tôi. Cùng theo dõi ngay nhé.

  1. Thị trường bình ắc quy hiện nay – chỉ người trong cuộc mới biết rõ

Nhìn bề ngoài, thị trường bình ắc quy tưởng chừng là hoạt động đơn giản mua hàng đặt bên Trung Quốc rồi vận chuyển về nước. Nhưng những người kinh doanh bình ắc quy lâu năm cho biết thì thị trường này hoạt động phức tạp hơn nhiều. Bên cạnh cuộc chiến “nguồn hàng” còn cạnh tranh nhau về giá, đồng thời hơn nhau về lời quảng cáo. Để tìm hiểu rõ về thị trường ắc quy, hãy cùng đến với những nội dung sau.

  • Đại lý, cửa hàng thao túng thị trường ắc quy

Hiện nay, bình ắc quy trên thị trường hiện nay đều đa số đến từ Trung Quốc. Với những ngôn ngữ Trung Hoa được in ấn trên bình, đa số người mua đều không biết và hiểu được đây là loại bình thuộc thương hiệu ra sao. Còn nếu có hiểu thì vẫn khó lòng đoán được chất lượng của bình, bởi bình chất lượng hiện nay còn được làm nhái.

Các đại lý, cửa hàng ắc quy dựa vào đặc tính này của thị trường mà dần đưa bình ắc quy kém chất lượng để tăng lợi ích kinh doanh. Bởi bình ắc quy kém chất lượng đem đến lợi nhuận kinh tế cao hơn. Với giá thành nhập vào khá rẻ, người bán có thể đẩy giá lên dễ dàng, chỉ chênh lệch vài trăm so với bình ắc quy cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng. Họ cố gắng tẩy chay, buông lời dèm pha những đại lý kinh doanh bán hàng bên kia đắt để nhận được sự yêu thích của khách hàng hơn. Bởi đó, ngày càng nhiều đơn vị gia nhập vào thị trường này và cũng đi theo con đường bán hàng chỉ vì lợi ích cá nhân, cung cấp những bình ắc quy kém chất lượng.

  • Tận dụng từng ắc quy đã qua sử dụng, dỏm để bán cho khách hàng

Vì lượng tiêu thụ bình ắc quy của Việt Nam không ngừng tăng cao, do đó đây được coi là “chiếc bánh ngọt” béo bở thu hút nhiều ong, kiến, ruồi. Do đó, tồn tại rất nhiều đại lý mua những lô hàng do các lái buôn Trung Quốc tuồn về Việt Nam, không rõ nguồn gốc xuất xứ,.. Cụ thể như sau:

  • Bình ắc quy được làm giả bao bì giống với bình ắc quy cao cấp để bán cho những khách hàng biết rõ về thương hiệu của bình ắc quy chất lượng.
  • Bình ắc quy cũ được thu mua với giá rẻ chỉ khoảng 2 trăm, hoặc 3 trăm rồi đem về đánh bóng, sửa chữa, làm mới. Kết hợp đó, trộn các bình ắc quy cũ với bình ắc quy mới để đạt đủ khối lượng bình.
  • Bình ắc quy thuộc hàng dỏm, do những đơn vị không có tên tuổi trên thị trường sản xuất, sở hữu mức giá rẻ.

  1. Đến bao giờ khách hàng mới có thể tiếp cận với bình ắc quy cao cấp?

Bằng nhiều cách khác nhau, thị trường bình ắc quy tràn lan những sản phẩm lậu, không nguồn gốc, không được kiểm định. Chúng ẩn chứa nhiều hậu họa, không những là dễ hỏng, mà còn dễ gây cháy nổ, ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe người tiêu dùng. Do đó, cứ đà này tiếp diễn, số lượng đại lý bán bình kém chất lượng tăng, thì đến bao giờ khách hàng mới có thể sử dụng được bình ắc quy chất lượng?

Tuy nhiên, nếu khách hàng tự nhận thức được tốt về cơ chế thị trường thì vẫn có thể tìm cho mình một nơi bán bình ắc quy cao cấp có tâm. Như khách hàng có thể đến các đại lý phân phối bình ắc quy cao cấp trên thị trường. Cùng với đó, yêu cầu đại lý xuất trình giấy kê khai, giấy chứng minh chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, giấy đăng kiểm,… Bình ắc quy có chất lượng tốt thì chắc chắn phải có bảo hành dài lâu, như chế độ bảo hành 12 tháng bao gồm đổi và sửa miễn phí giống như bình hiệu Thiên Năng.

Như vậy, bài viết trên đã vén màn sự thật và thị trường bình ắc quy xe điện tại Việt Nam hiện nay. Qua đó hi vọng người tiêu dùng cần hết sức cẩn trọng khi mua ắc quy giả không có nguồn gốc xuất xứ. Nếu có thắc mắc nào cần được tư vấn thì đừng ngần ngại, hãy liên hệ đến chúng tôi.

 

 

 

 

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *