Bán bình điểu mau hư để bán được nhiều lần thu lợi bất chính

Bán hàng giả, hàng nhái, bình điểu mau hư đã làm ảnh hưởng không ít đến sức khoẻ, tài sản, lợi ích chính đáng của người tiêu dùng, đồng thời đã gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tới uy tín, doanh thu của các đơn vị kinh doanh chân chính. Việc bán bình điểu mau hư để bán được nhiều lần nhằm thu lợi bất chính là điều đang được bàn tán xôn xao. Vậy sự việc này như thế nào hãy lăn chuột theo dõi ngay nhé!

  1. Kinh doanh bình ắc quy – miếng mồi béo bổ để các cơ sở kinh doanh trục lợi

1.1. Vì sao kinh doanh bình ắc quy trở nên phổ biến hiện nay?

Một bộ phận không thể thiếu trong những phương tiện đi lại như xe đạp điện, xe máy điện,… đó chính là ắc quy. Với nhu cầu di chuyển tăng trưởng không ngừng thì kèm theo đó bình ắc quy cũng trở thành mặt hàng có nhu cầu thay thế vô cùng lớn, kéo theo đó là ngành kinh doanh ắc quy chữa hề bão hoà.

Bởi vậy mà chọn lựa mở cửa hàng kinh doanh ắc quy chính là một cách làm giàu mới nhất, môi hình kiếm tiền nhanh, độc đáo hiện nay.

1.2. Các cơ sở kinh doanh thu được lợi gì từ việc bán bình điểu mau hư

Việc kinh doanh bình ắc quy muốn bền vững thì chắc hẳn nhiều cơ sở kinh doanh sẽ quan tâm đến việc chọn lựa sản phẩm tốt. Tuy nhiên, đại đa số cơ sở kinh doanh hiện nay lại đang kinh doanh các sản phẩm bình ắc quy điểu, mau hư. Vì sao lại vậy? Bởi việc kinh doanh bất chính này sẽ khiến họ thu được khoản lợi nhuận cao.

Một bình ắc quy điểu, kém chất lượng khi họ nhập về thì chỉ có giá chưa đến 500.000 đồng, nhưng khi bán ra thị trường thì lại có mức giá lên tới gần 2 triệu. Không chỉ với khoản lãi hơi 1 triệu đấy mà họ còn có thêm một khoản khoảng 200.000 từ việc bán lại chì trong bình ắc quy cũ khi thu lại bình cũ từ khách hàng.

Chỉ với 1 bình ắc quy thôi mà cơ sở kinh doanh đã lãi được số tiền hơn 1 triệu rồi. Thêm vào đó, khi kinh doanh bình ắc quy điểu đồng nghĩa việc khách hàng khi sử dụng sẽ rất nhanh hỏng, chỉ sau vài tháng thôi là sẽ phải tiếp tục thay mới. Như vậy cơ sở kinh doanh rất nhanh đã có thêm khoản lợi nhuận bất chính thay vì kinh doanh bình xe điện chất lượng với giá nhập cao, lãi ít mà bền lâu.

  1. Người bán thu lợi nhưng hậu quả để lại cho người mua

Có thể thấy vì lợi nhuận mà không ít các cơ sở kinh doanh đã bán các loại ắc quy kém chất lượng cho người mua với mức giá gần bằng với ắc quy tốt. Người bán thì thu lợi nhưng hậu quả thì để lại cho người mua. Sử dụng ắc quy kém chất lượng dẫn tới những hậu quả sau:

  • Tuổi thọ ắc quy giảm bởi lượng chỉ có trong bình điện không đủ tiêu chuẩn, không nguyên chất. Loại axit kém chất lượng, không có khả năng tích trữ được điện năng.
  • Khả năng để làm kín không cao, thậm chí gây trào axit làm hư hại những chi tiết xung quanh.
  • Thường xuyên có hiện tượng bị sùi.
  • Điện áp không ổn định sẽ ảnh hưởng tới hệ thống điện trên xe.
  • Chưa sử dụng được lâu nhưng lại mất thêm tiền để thay mới
  • Thậm chí có thể dẫn đến cháy nổ, gây thiệt hại cho người sử dụng.

Dù đã kinh doanh bình điện kém chất lượng, các đơn vị kinh doanh vẫn đưa ra chế độ bảo hành tương đối dài hạn nhằm yên lòng người mua. Tuy nhiên đến khi bảo hành thì lại đổ lỗi do người dùng. Người thiệt không ai khác chính là họ. Do vậy khi cần thay ắc quy xe điện cần chọn sản phẩm ắc quy Thiên Năng chính hiệu từ nhà phân phối chính thức vừa đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, vừa an toàn với xe.

Qua những chia sẻ trên chắc hạn bạn cũng đã biết được phần nào về chiêu trò kinh doanh thu lợi bất chính của các đơn vị kinh doanh thiếu uy tín. Vì vậy, thay vì là người tiếp tay cho hàng giả, hàng nhái tiếp tục hãy là người tiêu dùng thông minh để chọn lựa sản phẩm bình ắc quy chất lượng, chính hãng từ nhà phân phối.

 

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *