Bán giá cắt cổ cho học sinh bình điện điểu ai biết việc này?

Học sinh, sinh viên chính là đối tượng mà các cơ sở kinh doanh ắc quy xe điện đểu nhắm tới. Bởi xe điện chính là phương tiện đi lại phổ biến của các bạn học sinh hiện nay. Lựa những học sinh chưa có hiểu biết hay cả phu huynh để bán bình ắc quy kém chất lượng với giá cắt cổ, cao hơn gấp nhiều lần so với giá trị thực của sản phẩm. Để hiểu rõ hơn về thực trạng này, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

  1. Nhiều đại lý bình ắc quy bấp chấp chữ tâm, bán bình ắc quy dỏm với giá cắt cổ cho học sinh
  • Lợi dụng kẽ hở của thị trường ắc quy, và sự thiếu hiểu biết của các em để tăng lợi nhuận

Một điều đáng buồn trên thị trường bình ắc quy hiện nay, có rất nhiều đơn vị bán bình ắc quy. Tuy nhiên, đại đa số đều bán bình bất chấp, chỉ để tăng thêm lợi nhuận cho đơn vị kinh doanh của mình. Những loại bình ắc quy do các đơn vị này nhập về đa số đều không bảo toàn được chất lượng, có giá thành rẻ hơn nhiều loại bình cao cấp. Tuy nhiên, điều này chỉ mình họ biết và những người mua, là khách hàng, là các em học sinh, sinh viên đều không nắm rõ.

Thực trạng này đã tồn tại từ rất lâu, bắt đầu từ khi xe điện trở thành phương tiện chủ yếu tại Việt Nam. Loại bình ắc quy kém chất lượng được các đơn vị ưu ái, và coi là những đứa con hái ra tiền. Bởi giá nhập vào của chúng khá là thấp, vì vậy đơn vị bán có thể dễ dàng tăng giá thành sản phẩm lên. Nhờ đó, bán cho khách hàng có lợi nhuận cao hơn khi so sánh với bình ắc quy chất lượng có mức giá cao nhưng lại không kiếm được lợi nhuận.

Đặc biệt hơn, các loại bình này thường có độ bền trung bình chỉ trong vài tháng, hoặc năm, không có bảo hành dài hạn, do đó, đơn vị kinh doanh đỡ tốn nhiều phí tổn. Đồng thời bán được nhiều hàng hơn, khi bình ắc quy đã hỏng.

  • Thiệt hại to lớn, chỉ học sinh ngậm ngùi

Tuy nhiên, những hành động kinh doanh bấp chắp chữ tâm để tăng lợi nhuận đã làm tổn thương sâu sắc đến các đối tượng khách hàng, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Các địa chỉ kinh doanh này bán bình ắc quy với giá cắt cổ, trong khi đó, đây lại là những loại bình kém chất lượng, thường xuyên hỏng cần phải thay mới để có phương tiện đi học. Vì vậy, khiến các em, gia đình, phải tốn nhiều tiền hơn để đầu tư mà không thể làm khác đi được.

Bên cạnh đó, nhiều loại bình được bán ra hiện nay còn không đảm bảo về mặt chất lượng. Nhiều trường hợp sử dụng các loại bình này còn xuất hiện hiện tượng cháy nổ, hở điện. Vì vậy, cần cảnh giác cao độ khi mua bình ắc quy trên thị trường.

  1. Cần làm gì để tránh bị lừa mua bình ắc quy kém chất lượng

Học sinh, sinh viên không có quá nhiều tiền, tuy nhiên, lại bị các đơn vị kinh doanh lợi dụng để moi tiền thay thế bình ắc quy không xứng đáng thì thật tàn nhẫn. Hành vi này rất đáng để phê phán. Tuy nhiên, điều đáng tiếc ở đây là các em học sinh không biết mình đang bị lợi dụng do thiếu hiểu biết về thị trường ắc quy.

Do đó, để tránh bị thiệt hại tài chính, tránh xa những đơn vị làm ăn bất lương, thì người mua, đặc biệt học sinh cần làm chủ thông tin. Tìm cho mình loại bình ắc quy cao cấp, có chất lượng tốt, cùng độ bền bỉ cao. Nếu phải trả một mức giá cao hơn đôi chút, thì vẫn nên chấp nhận mua. Bởi mua bình chất lượng cao, có thể giúp tiết kiệm nhiều chi phí hơn so với mua nhiều bình ắc quy kém chất lượng. Ngoài ra, bình cao cấp sẽ có bảo hành dài hạn bao gồm đổi trả và sửa chữa, giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng, đặc biệt là các em học sinh.

Qua thông tin chia sẻ trên, dù là ai thì cũng cần phải thật tỉnh táo, thông thái trong cuộc chiến đấu tranh với nạn hàng nhái, hàng giả, kém chất lượng. Điều này không chỉ bảo vệ quyền lợi của chính người tiêu dùng đặc biệt là học sinh mà còn góp phần làm lành mạnh thị trường ắc quy hiện nay.

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *