Những rủi ro cháy nổ nếu mua phải bình ắc quy dỏm

Những rủi ro cháy nổ nếu mua phải bình ắc quy dỏm

Bình ắc quy cũng được xem là một mặt hàng thiết yếu bởi vậy đây cũng là cơ hội để các loại bình ắc quy dỏm xuất hiện tràn lan trên thị trường. Phần lớn đều được các cơ sở kinh doanh quảng cáo là hành chính hãng nhưng thực tế lại là hàng dỏm được làm lại. Dường như không ai lường trước được những rủi ro cháy nổ khi mua phải bình ắc quy dỏm này. Vì vậy thực trạng này đang diễn ra như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

  1. Những rủi ro tiềm ẩn khi mua bình ắc quy dỏm

Hiện nay, tại Việt Nam, bình ắc quy dỏm, nhái, kém chất lượng đang được bán tràn lan trên thị trường. Chúng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, rủi ro khác nhau mà có thể ảnh hưởng lớn đến cả tính mạng, sức khỏe của chính người tiêu dùng, bên cạnh đó, còn đe dọa tới chất lượng môi trường sống. Hãy tìm hiểu những hậu quả không lường khi sử dụng bình ắc quy dỏm dưới đây.

  • Rủi ro cháy nổ

Nhiều đơn vị không biết rõ hậu quả khôn lường bởi hành động kinh doanh ắc quy giả này nên chỉ chạy theo đồng tiền mà sẵn sàng bán rẻ lương tâm, sản xuất và kinh doanh ắc quy giả để làm sao gia tăng được lợi nhuận. Thực tế về cháy nổ ắc quy đã xảy ra không ít.

Người dùng không cẩn trọng mua phải ắc quy dỏm, sau vài tháng sử dụng ắc quy có dấu hiệu xuống cấp và thậm chí dẫn đến nguy cơ cháy nổ cao. Thường xảy ra cháy nổ trong quá trình sạc ắc quy, điều này đã vô tình gây hại cho chính sức khỏe và tính mạng con người.

  • Rủi ro ô nhiễm môi trường

Do bình ắc quy dỏm của tuổi thọ thấp trong khi lượng tiêu thụ ắc quy này tăng cao nên làm tăng tỷ lệ thay bình ắc quy mới. Điều này khiến Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây liên tục thiết lập kỷ lục thải bình ắc quy cũ ra môi trường. Trong khi đó, ắc quy dỏm chứa nhiều chất độc hại, đặc biệt là chì. Chúng tồn tại và ngấm vào lòng đất, mạch nước không phân hủy gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Môi trường bị ảnh hưởng tức là chính cuộc sống của con người cũng bị ảnh hưởng theo.

Các chất độc hại trong bình ắc quy do ngấm vào nguồn nước, nên chúng dễ dàng được đưa vào cơ thể con người. Và chúng là những mầm mống làm tăng nguy cơ mắc căn bệnh gây nguy hiểm cho não, thận, tim mạch, thậm chí là sẩy thai, ung thư.

  1. Người tiêu dùng cần làm gì để tránh rủi ro cháy nổ từ bình ắc quy dỏm

Bình ắc quy dỏm tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cháy nổ, rủi ro gây thiệt hại cho môi trường và sức khỏe con người. Vì vậy, để ngăn chặn tình trạng này, cũng như bảo vệ lợi ích người tiêu dùng thì cần hạn chế sử dụng bình ắc quy dỏm, giúp giảm bớt số lượng ắc quy thải ra môi trường.

Tuy nhiên, để tìm kiếm được bình ắc quy dỏm thay thế không phải điều dễ dàng, do bình ắc quy cao cấp trên thị trường còn khá ít ỏi, do thiếu đơn vị cung cấp, và khách hàng cũng gặp khó khăn trong nhận biết mặt hàng. Mặc dù như vậy, nhưng vẫn không phải là không có cách. Nếu bạn muốn hạn chế được những rủi ro trên, chọn cho mình bình ắc quy chất lượng tốt thì hãy nhớ những lưu ý dưới đây:

  • Tìm kiếm thông tin và bảng xếp hạng đánh giá bình ắc quy tốt nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo bình ắc quy đang đứng đầu bảng xếp hạng tại Châu Á về chất lượng như bình Thiên Năng do tập đoàn công nghệ điện mặt trời hàng đầu Trung Quốc phát minh.
  • Tìm hiểu kỹ những thương hiệu mà mình đang dự định chọn, nắm bắt được thông số, công suất. Bởi những thương hiệu nổi tiếng sẽ có nhiều hàng nhái, được làm khác đi ở một vài chi tiết như công suất hoặc ký hiệu.
  • Đánh giá chất lượng bình ắc quy thông qua chế độ bảo hành. Chế độ bài hành càng dài, và có cả đổi trả bình khi hỏng thì sẽ càng chất lượng.
  • Cuối cùng chọn mua ở cơ sở uy tín hoặc các công ty phân phối hàng chính hãng trên thị trường.

Với những chia sẻ trên hi vọng người tiêu dùng đã nhận thức được mối nguy hại từ việc mua phải bình ắc quy dỏm. Qua đó lựa chọn cho mình được đơn vị cung cấp ắc quy chính hãng, chất lượng. Ngay khi có nhu cầu hãy nhấc máy liên hệ qua số hotline của chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ.

 

 

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *