Cơ hội sống sót nào cho bình ắc quy chất lượng tại VN

Cơ hội sống sót nào cho bình ắc quy chất lượng tại VN

Dù lực lượng chức năng đã liên tục bắt giữ nhiều vụ sản xuất, kinh doanh ắc quy giả, kém chất lượng nhưng vì lợi nhuận cao nên không ít cơ sở kinh doanh vẫn cố tình sản xuất và buôn bán mặt hàng này. Điều này không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến các cơ sở kinh doanh bình ắc quy chân chính. Vậy còn cơ hội sống sót nào cho bình ắc quy chất lượng tại Việt Nam.

  1. Bình ắc quy chất lượng tại Việt Nam dường như không có đất sống. tại sao vậy?
    • Vấn nạn hàng nhái, hàng giả tràn lan

Mặc dù những năm trở lại đây, Việt Nam có nhu cầu sử dụng bình ắc quy cao cấp tăng nhanh. Nhưng kết quả đo lường cho thấy, số lượng bình ắc quy cao cấp được bán ra không bằng so với bình ắc quy kém chất lượng. Bởi hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều đường dây vận chuyển bình ắc quy kém chất lượng, hàng nhái của các bình ắc quy cao cấp vào thị trường. Đại đa số các loại bình ắc quy dỏm này đều không được kiểm định chất lượng, đánh tráo nhãn mác, sử dụng nguyên liệu chì, axit không an toàn.

Có nhiều đại lý lựa chọn các loại này do giá thành của chúng rẻ nhưng không biết đây là hàng nhái. Tuy nhiên, cũng có nhiều nơi biết rõ về nguồn gốc, về chất lượng của các loại bình ắc quy này nhưng vẫn cố tình thu mua và bán ra cho khách hàng. Điều này gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội, khiến khách hàng chịu nhiều tổn thất, cả về vật chất đến tinh thần. Chúng có số vòng đời thấp, khoảng vài tháng hoặc gần năm là hỏng. Đồng thời, còn tăng rủi ro gây cháy nổ cao.

  • Chế độ bảo hành

Bình ắc quy cao cấp không chỉ gây ấn tượng nhờ độ bền, và tính an toàn với môi trường, mà chúng còn bảo vệ lợi ích của khách hàng với chế độ bảo hành dài lâu. Đây là những nhược điểm mà bình ắc quy kém chất lượng không có. Tuy nhiên, do khách hàng không được tiếp xúc với các bình chất lượng trên thị trường, mà chỉ mua được các bình ắc quy dỏm nên không nắm bắt được chế độ bảo hành, sự chênh lệch chính sách giữa những loại này.

  • Tâm lý người tiêu dùng

Đại đa số người tiêu dùng ngày nay đều ưa thích bình ắc quy rẻ tiền. Tuy nhiên, gọi là rẻ tiền cùng không đúng, bởi thực chất giá bán ra cho khách của chúng chỉ chênh so với bình ắc quy cao cấp vài trăm. Nhưng trải qua sự dẫn dụ của những nhà bán hàng, nhiều người tiêu dùng nghĩ vài trăm không thể nói nên được chất lượng. Mà không biết, thực chất những bình ắc quy này không có giá trị như con số được đại lý bán ra, tất cả các bình ắc quy này đều được tăng lên nhiều mức giá để gần tương đương với bình ắc quy cao cấp.

  1. Người tiêu dùng hãy thật tỉnh táo khi chọn mua ắc quy

Dựa vào thực trạng thị trường ắc quy chất lượng cao thì điêu tàn, còn ắc quy chất dỏm, nhái thì thịnh vượng có thể thấy, cả người mua và người bán đều có tác động không nhỏ dẫn đến hình thái này. Và chính hình thái thị trường này tác động trở lại người bán và người mua. Trong đó, bên bán có được lợi nhuận cao hơn, còn người mua phải chịu thiệt hại lớn.

Vì vậy, để bảo vệ quyền lợi của bản thân, người tiêu dùng cần tỉnh táo để tránh bị những kẻ lừa đảo dắt mũi. Khách hàng cần ý thức và nắm bắt những loại bình ắc quy uy tín nhất hiện nay để thành công tìm kiếm bình ắc quy cao cấp, chính hãng tại cửa hàng uy tín. Chứ không phải bình ắc quy kém chất lượng hay bình ắc quy nhái tại các đại lý kinh doanh không có lương tâm.

Qua chia sẻ trên hy vọng người tiêu dùng có được những thông tin hữu ích để chọn lựa bình ắc quy chất lượng. Điều đó không chỉ bảo vệ quyền lợi của mình mà còn giúp đẩy lùi vấn nạn hàng giả, hàng nhái, cho thị trường ắc quy được đảm bảo về chất lượng. Mọi thông tin thắc mắc cần từ vẫn đừng quên liên hệ đến chúng tôi.

 

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *